Bật mí cách làm sữa gạo rang giảm cân hiệu quả ngay tại nhà!

Cách làm sữa gạo rang

Nếu bạn đang khó khăn trong việc tìm và lựa chọn một loại thức uống hỗ trợ cho quá trình giảm cân của mình thì hãy để Gạo sạch online hướng dẫn bạn cách làm sữa gạo rang giảm cân an toàn hiệu quả ngay tại nhà nhé!

Sữa gạo rang có tác dụng gì đối với người giảm cân

Sữa gạo rang có tác dụng gì đối với người giảm cân
Sữa gạo rang có tác dụng gì đối với người giảm cân

Trong sữa gạo rang có rất nhiều loại vitamin bao gồm vitamin E và magie rất tốt cho tim mạch, đồng thời giúp ngăn ngừa nguy cơ bị đột quỵ và các vấn đề liên quan đến tim mạch. Các dưỡng chất mà sữa gạo rang mang lại rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ thanh lọc cơ thể. Đồng thời, nó còn hỗ trợ mọi hoạt động sống của con người được diễn ra thuận lợi.

Ngoài ra, sữa gạo rang cũng là một loại thức uống giúp làm đẹp và chống lão hóa. Các hợp chất bên trong nó thúc đẩy việc đẩy lùi các tác nhân gây ra sạm – nám da. Bên cạnh đó, các hợp chất còn giúp tái tạo lại các sắc tố da, loại bỏ các vết nám.

Ngoài ra, sữa gạo rang còn có lợi ích to lớn đối với người đang giảm cân. Vì nó là một loại thức uống bổ dưỡng giúp bổ sung những vitamin cần thiết cho cơ thể. Trong sữa gạo rang không chứa nhiều calo, đặc biệt là không chứa cholesterol nhưng vẫn cung cấp được những năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động một ngày dài. Sữa gạo rang còn hỗ trợ đốt cháy chất béo xấu có trong thức ăn, giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng.

Với những tác dụng tuyệt vời đó thì hôm nay Gạo sạch Online sẽ mách bạn cách làm sữa gạo rang giảm cân hiệu quả ngay tại nhà siêu đơn giản.

Những điều cần chú ý khi lựa chọn nguyên liệu 

Trong quá trình chọn mua nguyên liệu nếu không có sẵn gạo nếp, bạn có thể sử dụng hoàn toàn bằng gạo tẻ, hoặc thay thế bằng gạo lứt cũng rất ngon và có màu sắc đẹp.

Những điều cần chú ý khi lựa chọn nguyên liệu
Những điều cần chú ý khi lựa chọn nguyên liệu

Cách làm sữa gạo rang mà Gạo sạch Online hướng dẫn sẽ giúp bạn có được thành quả ưng ý nhất dù là chọn bất kì loại gạo nào.

Đối với sữa tươi thì nên lựa chọn loại sữa tươi nguyên chất và thay thế đường tinh luyện bằng mật ong hoặc đường dành cho người ăn kiêng vì đây là công thức nấu sữa gạo rang cho người giảm cân nên sẽ hạn chế và thậm chí không dùng đường tinh luyện.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Gạo: 150g gạo tẻ, 50g gạo nếp hoặc gạo lứt
  • Sữa tươi nguyên chất: 700ml 
  • Mật ong: 60ml hoặc 40g đường ăn kiêng (gia giảm tùy khẩu vị)

Cách làm sữa gạo rang

Dưới đây là 5 bước thực hiện cách làm sữa gạo rang giảm cân đơn giản ngay tại nhà mà Gạo sạch Online hướng dẫn bạn. Cùng thực hiện nào.

Bước 1: Vo gạo

Trộn đều hai loại gạo đã chuẩn bị  lại với nhau và mang đi vo lại với nước cho sạch. Tiếp theo, đem chúng đi ngâm với nước khoảng 2 đến 3 tiếng. Sau khi ngâm thì đem chắt bỏ đi phần nước ngâm cho sạch rồi để ráo.

Bước 2: Rang gạo

Cho gạo vào chảo và đảo đều tay liên tục trên lửa nhỏ. Đến khi nào gạo tỏa mùi thơm và ngả vàng thì tắt bếp.

Bước 2: Rang gạo
Bước 2: Rang gạo

Đổ gạo ra khỏi chảo, nếu để gạo trong chảo thì nên đảo đều tay khoảng 2 phút vì khi đó chảo còn nóng nếu không đảo có thể gạo sẽ bị cháy.

Bước 3: Nấu sữa gạo

Cho gạo đã rang vàng vào 200ml nước đã đun thật sôi trên bếp. Sau đó khoảng 1 phút thì bạn cho sữa tươi nguyên chất vào và khuấy đều một lượt rồi tắt bếp. Ủ sữa gạo rang vừa nấu xong khoảng 30 phút. (Nếu bạn dùng đường dành cho người ăn kiêng thì có thể cho vào ngay lúc vừa tắt bếp).

Bước 3: Nấu sữa gạo
Bước 3: Nấu sữa gạo

Bước 4: Lọc sữa gạo qua rây để sữa gạo thật mịn

Sau khi đã ủ 30 phút thì bạn có thể để sữa nguội và đem đi lọc qua rây lọc để sữa gạo rang được mịn. Tiếp theo cho mật ong đã chuẩn bị vào và khuấy đều (Nếu bạn sử dụng đường rồi thì không cần sử dụng mật ong).

Bước 5: Thành phẩm

Sữa gạo rang thơm lừng mùi sữa và gạo, có vị hơi béo và ngọt nhẹ.

 

Bước 5: Thành phẩm
Bước 5: Thành phẩm

Trên đó là 5 cách làm sữa gạo rang giảm cân tại nhà mà Gạo sạch Online hướng dẫn bạn thực hiện để có được thành phẩm vừa thơm ngon vừa đơn giản nhưng lại siêu nhanh chóng.

Những lưu ý khi bảo quản sữa gạo rang

Sữa gạo rang sau khi nấu xong nên để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Có thể sử dụng sữa trong vòng 3 ngày sau khi nấu.

Tổng kết

Trên đây là bí quyết Gạo sạch Online hướng dẫn bạn cách làm sữa gạo rang hỗ trợ giảm cân hiệu quả ngay tại nhà. Với bí quyết mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn có thể tự làm thành công ngay tại nhà và có thể yên tâm sử dụng. Cùng thực hiện ngay nhé!

Gạo sạch Online

  • Địa chỉ: 197/9 Thạnh Lộc 31 Phường Thạnh Lộc Quận 12
  • Hotline: 0898.999.707
  • Gmail: gaosachonline.com@gmail.com